Transforming Government with Generative AI and Chat GPT

หลักสูตร : Transforming Government with Generative AI and Chat GPT วันที่ 19 October 2023

วันที่ : 19 October 2023

หลักสูตร : Transforming Government with Generative AI and Chat GPT

วิทยากร : ดร.ศักดิ์ เสกขุนทด

สถานที่ : โรงแรมแกรนด์ฟอร์จูน

download : ใบสมัคร | รายละเอียด |

หลักสูตรการอบรม Generative AI และ Chat GPT เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของภาครัฐ

Transforming Government with Generative AI and Chat GPT

วันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2566   (โรงแรม Grand Fortune Hotel Bangkok)

หลักการและเหตุผล

หนวยงานภาครัฐเปนหนวยงานที่มีการทำงานที่ประกอบดวยกระบวนการตางๆมากมาย ทำใหมีความ เปนไปไดสูงที่จะนำการนำเทคโนโลยีปญญาประดิษฐ์ (AI) มาใชในการเพิ่มประสิทธิภาพ หนึ่งในหลักการของการใชAI ในองค์กรที่ผานมาคือ การทำ Process Automation โดยใชเทคโนโลยี RPA หรือ Robot Process Automation  เพื่อทำการ Automate กระบวนการเหลานี้ 

การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานจากการใช Generative AI และ ChatGPT  เปนการพัฒนาโดยการใช ประโยชน์จากการประมวลผลภาษาธรรมชาติ ที่มีศักยภาพในการสรางเนื้อหาใหมๆ จากตั้งคำถามที่เหมาะสมใน การตอบโจทย์การทำงานของคนภาครัฐในขั้นตอนตางๆ อาทิ เชน การพัฒนาระบบคนหาขอมูลไดอยางอัจฉริยะ ใหกับองค์กร การเปนเทรนเนอร์สวนตัว และการเปนนักโภชนาการใหคำแนะนำเรื่องอาหารสุขภาพ การรางสัญญา ทางกฎหมาย รวมถึงการเขียนบทความเชิงวิชาการที่สลับซับซอน เปนตน  ดังนั้น  หนวยงานของรัฐจึงควรศึกษา เรียนรูหลักการทำงาน พัฒนาและใชประโยชน์จาก Generative AI และ Chat GPT ใหเกิดประโยชน์สูงสุดตอการ บริหารงาน และการใหบริการตาง ๆ ขององค์กร

วัตถุประสงค์

- เพื่อทำความเขาใจหลักการทำงานของ Generative AI และ ChatGPT ไดอยางถูกตอง

- สามารถประยุกต์ใช Generative AI และ ChatGPT ในการวิเคราะห์เนื้อหา รางจดหมาย เขียนรายงาน บทความ อีเมล และจัดทำรายงานตาง ๆ ไดอยางมีประสิทธิภาพและรวดเร็วขึ้น

- เขาใจวิธีการของ Generative AI และ Chat GPT ในการประยุกต์ใชในกระบวนงานตาง ๆ ของภาครัฐ

- เพื่อใหผูเรียนมีแนวทางปฏิบัติ และพัฒนากรอบความคิดใหม รวมถึงกฎหมายและระเบียบตาง ๆ ในการ แชร์ขอมูลและการแลกเปลี่ยนในการประยุกต์ใช Generative AI และ Chat GPT